ADAPTABILITY- SỰ PHÙ HỢP

ADAPTABILITY
SỰ PHÙ HỢP

OBJECTIVE:
Mô tả đặc điểm cơ thể, điều này nên được nghiên cứu khi thiết kế cắt tóc.
Khách hàng của bạn sẽ đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau,  đặc điểm và ngôn ngữ. Tuy nhiên, tất cả sẽ có các thành phần cơ bản giống nhau - mắt, tai, miệng, cằm và trán. Chính các đặc điểm khuôn mặt này khiến chúng ta giống nhau.
Khả năng thich nghi để thiết kế cho khách hàng của bạn càng nhiều mẫu tóc càng tốt. Bạn nên cố gắng tâng bốc khách hàng của mình bằng cách đưa ra nhiều nét đặc biệt hấp dẫn nhất của họ. Sự khác nhau trong các đặc điểm khuôn mặt, hình dạng đầu, hình dạng cơ thể, chiều cao và cân nặng là cơ hội tư duy thiết kế cho bạn.

BODY SHAPE/TYPE
KIỂU DÁNG NGƯỜI

Khi xem xét một tác phẩm tạo mẫu tóc, bạn nên nhìn vào hình dạng và kích thước cơ thể tổng thể của khách hàng. Chiều cao, cân nặng và các khu vực có chiều rộng cụ thể có thể yêu cầu khối lượng nhiều hơn hoặc ít hơn trong một kiểu tóc để tạo ra sự cân đối  tổng thể. Nhìn vào những đặc điểm này và thấy rằng hình dạng cơ thể phụ nữ thường cong hơn nam giới. Đây là đặc điểm tốt để tạo thiết kế cho khuôn mặt.

Những kiểu cơ thể thấp,lùn nhỏ nhắn hơn có thể bị lấn át bởi mái tóc quá dài, trong khi những người cao hơn chiều dài là lợi thế. Ngược lại, một số người cao hơn có vẻ vô duyên tóc rất ngắn , tóc ngắn có thể phù hợp hơn với dáng người nhỏ hơn.
FACIAL  SHAPE
DẠNG KHUÔN MẶT

Vì bạn đang tạo ra các thiết kế tóc cho từng khách hàng, bạn phải quan sát cẩn thận các nét mặt và điểm riêng biệt của họ. Làm như vậy sẽ cho phép bạn xác định độ dài phù hợp cho một thiết kế và số lượng cũng như vị trí của hình khối volume ( độ kúp- bay ) trong thiết kế.
Hình dạng khuôn mặt bao gồm chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt cũng như bất kỳ đặc điểm đường cong hoặc thẳng tổng thể . Hình dạng khuôn mặt lý tưởng được cho là hình bầu dục ( trái xoan ), nhưng nhiều hình dạng và sự kết hợp tồn tại. Các minh họa sau đây chỉ ra các khu vực sẽ được làm nổi bật hoặc giảm bớt để tạo ra ảo ảnh của hình bầu dục lý tưởng. Đây chỉ là những gợi ý, vì bạn cũng nên được hướng dẫn bởi ý thức về phong cách cá nhân cũng như thời trang hiện tại của khách hàng.

Hãy nhớ rằng, bạn đang sử dụng FORM cắt để tạo ảo ảnh bằng cách xác định các yếu tố chi phối trong thiết kế. Các yếu tố chi phối này có thể làm mất đi các điểm kém hấp dẫn trên khuôn mặt và thu hút sự chú ý đến các điểm tốt của khuôn mặt. Có nghĩa là cắt tóc ĐỂ CHE ĐI KHUYẾT ĐIỂM VÀ TÔN LÊN NHỮNG ĐIỂM MẠNH TRÊN KHUÔN MẶT.

ROUND
MẶT TRÒN
Hầu hết các khuôn mặt hình tròn (round-shaped faces) đều có lợi thế khi chiều cao trán được cộng vào, cho dù ở ngang trán hoặc đỉnh cao nhất của khuôn mặt. Thiết kế không đối xứng cũng sẽ bù đắp cho độ tròn của khuôn mặt. Chiều rộng dưới đường viền hàm có thể tôn lên hơn nếu chiều dài cổ là phù hợp.
LONG/RECTANGLE
MẶT HÌNH CHỮ NHẬT DÀI
Hình dạng khuôn mặt này được thay đổi cách nhìn bằng cách nhấn mạnh chiều rộng đặc biệt phần giữa của thiết kế. Nếu đi kèm với một đầu hẹp, nhọn, đầy đủ mà không cần thêm chiều cao. Có nghĩa khi thiết kế phần trán không cần cao mà co thể che bớt lại.
SQUARE
MẶT VUÔNG

Mềm mại hơn,khi thiết kế curved shapes sẽ giảm thiểu độ góc cạnh của hình dạng khuôn mặt vuông( square face shape ) trong khi chiều cao được thêm vào có thể kéo dài toàn bộ Shape.
TRIANGLE/PEAR
MẶT TAM GIÁC/ TRÁI LÊ

Một vầng trán hẹp và quai hàm rộng được cân đối bởi bổ sung volume ( độ kúp- bay ) tóc phía trên khu vực thái dương với chiều rộng giảm dần gần hàm.


Để chi tiết hơn liên hệ hotline 0787170170
MINH SINGAPORE
417 Huỳnh Tấn Phát , Tân Thuận Đông , q7, HCM


Bài đăng phổ biến từ blog này

OXY LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

TẠO MẪU TÓC LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

SOLID FORM diagonal right RECTANGLE BASE