Làm vì cuộc sống hay đam mê.


 Trong vòng quay đầy gian nan của cuộc sống, có muôn vàn lúc chúng ta phải đối mặt với những khó khăn , thử thách trong đó có sự " lựa chọn " . Cuộc sống không phải lúc nào cũng như những gì ta mong chờ,nhiều lúc nó đặt chúng ta vào những tình huống mà ta phải chọn giữa việc theo đuổi đam mê hay đảm bảo sự sống còn của mưu sinh.



Mỗi ngày, tôi thức dậy đi làm , công việc của tôi bắt đầu từ 7h15 phút sáng.Khi tiếng chuông  reo là lúc tiếng máy chạy, tiếng lách cách của những mảnh kim loại va chạm vào nhau, tiếng xì xì và làn khói sương của những chai silicol công nghiệp.Tôi làm việc trong nhà máy cơ khí,  một công việc không liên quan gì đến ước mơ của mình. Tôi làm việc không phải vì yêu thích, mà vì đó là cách duy nhất để tôi có thể trang trải cuộc sống. Tôi đã từ bỏ giấc mơ học tiếp của một sinh viên để trở thành một bánh xe nhỏ lăn trên cung đường cơm, áo, gạo, tiền.

 Và rồi, tôi nhận ra mình đã giết chết ước mơ của mình, ước mơ không chết đi một cách yên bình. Nó chết trong sự giằng xé, trong những giọt nước mắt lặng lẽ mà không ai nhìn thấy. Nó chết trong sự tiếc nuối, trong những khoảnh khắc tôi nhìn lại quá khứ và tự hỏi, “Điều gì sẽ xảy ra nếu theo đuổi ước mơ của mình?”

 Dẫu biết rằng không phải ai cũng có đủ điều kiện để theo đuổi đam mê mà không cần lo lắng về tiền bạc nhất là một công nhân nhà máy cơ khí như tôi. Vẫn biết việc từ bỏ ước mơ là một quyết định mà chúng ta phải làm để sống sót. Nhưng điều đó không làm vơi bớt đi nỗi đau.

 Tôi đã bức tử ước mơ của mình, nhưng tôi không giết chết hy vọng. Trong vòng xoay của sự bận rộn, tôi vẫn kiếm một cái gì đó để học - không phải để kiếm tiền, mà để nuôi dưỡng tâm hồn.Chắc có thể một ngày nào đó, khi hoàn cảnh cho phép, tôi sẽ có cơ hội để hồi sinh ước mơ đã chết và để nó bay cao trở lại.Mỗi chúng ta đều có những ước mơ và hoài bão trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đạt được chúng , dù đã theo đuổi mãi, ước mơ vẫn cứ xa vời. 

                                                                                                                                                  Minh Lê


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

OXY LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

TẠO MẪU TÓC LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

SOLID FORM diagonal right RECTANGLE BASE