Hi vọng có " độc" không ?

Một khái niệm mà chúng ta thường gắn liền với niềm tin và khao khát đó là hi vọng. Nhưng liệu hi vọng chỉ đơn giản  không hề có hại hay ẩn sâu trong nó là một liều thuốc độc? Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bị cuốn vào những hi vọng về thành công, hạnh phúc và sự hoàn hảo mà không nhận ra rằng có một cái giá phải trả. 

 Trong cuộc sống, chúng ta thường dùng hi vọng như một cảm giác trấn an, là nguồn động viên để vượt qua khó khăn. Chẳng hạn, khi gặp phải khó khăn, người ta có thể tin rằng "điều tốt đẹp sẽ đến" - một loại hi vọng tích cực giúp họ đối mặt với tình huống khó khăn một cách lạc quan.Nhưng ở góc độ nào đó, hi vọng có thể dẫn đến sự thất vọng và lo lắng. Khi chúng ta chạy theo những điều không thực tế, dễ dàng mất đi sự tự tin và niềm tin vào bản thân.

 Thực tế, nếu chỉ dựa vào hi vọng mà không có hành động cụ thể, chúng ta có thể rơi vào tình trạng mơ mộng, lạc quan mù quáng, phi lý. Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng khi hi vọng không thành,người ta có thể trở nên căng thẳng, lo lắng và buồn bã khi không thể đạt được những gì mà họ tin.

 Tuy nhiên, hi vọng không phải lúc nào cũng là liều thuốc độc. Nó cũng là động lực mạnh mẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu và thúc đẩy sự phát triển cá nhân.Mặc dù cái giá của hi vong có thể rất đắt đỏ có thể dẫn tới sự ảo tưởng, việc nhận ra và hiểu được những hậu quả của chúng có thể giúp ta tìm kiếm sự cân bằng và hạnh phúc thực sự trong cuộc sống. Liệu hi vọng có phải là liều thuốc độc hay không, phụ thuộc hoàn toàn vào cách chúng ta sử dụng nó. ( Chờ hoài mà chưa thấy điều hi vọng.

                                                                                                                                                      Minh Lê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

OXY LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

TẠO MẪU TÓC LÀ GÌ ? ( quy chuẩn quốc tế )

SOLID FORM diagonal right RECTANGLE BASE